Photobucket

Điều chỉnh tâm thái và 10 điều nên nhớ

Thursday, May 26, 2011

| | |
Một đứa trẻ đặc biệt ra đời có lúc đã gây nên không ít bất hòa và bất hạnh cho nhiều gia đình. Là cha mẹ của trẻ sơ sinh đặc biệt, cha mẹ cần học cách nhìn thẳng vào cuộc đời và số phận, điều chỉnh tâm lý, mở mang cách suy nghĩ mới, không ngừng học hỏi, làm phong phú lượng trí thức bản thân, nâng cao năng lực và tố chất để dũng cảm đi đón nhận những thách thức của số phận và cuộc đời. Hy vọng với sự nỗ lực không mệt mỏi thì con cái khiếm thính của chúng ta có thể hòa nhập được với cộng đồng và xã hội trong thời gian ngắn nhất, và trở thành một người có tài có đức trong xã hội. Tâm lý của bậc làm cha làm mẹ quyết định tư duy, quyết định sự lựa chọn, quyết định ngôn ngữ và hành động của cha mẹ; Và đặc biệt quyết định số phận của đứa con có khiếm khuyết của mình. Tâm thái của cha mẹ ảnh hưởng đặc biệt đến trạng thái tâm lý của con trẻ. Cha mẹ giữ được tâm thái tốt thì mọi việc đều thuận, đều tốt. Các bậc làm cha làm mẹ của những em bé có nhu cầu chăm sóc đặc biệt càng cần điều chỉnh tâm lý tích cực lạc quan, tốt với chính mình và tốt với con trẻ.

Cha mẹ của những trẻ cần chăm sóc đặc biệt cần vun đắp “10 tâm thái” sau

1.Tinh thần trách nhiệm.
Trách nhiệm của bậc làm cha mẹ trẻ em đặc biệt xuất phát từ tình yêu con trẻ, mà chỉ có bậc cha mẹ có trách nhiệm mới có thái độ tự giác gánh vác trách nhiệm và thực hiện nghĩa vụ của mình đối với con trẻ cần chăm sóc đặc biệt.

2.Thái độ đồng tình.
Thái độ đồng tình giúp cho gia đình có trẻ đặc biệt được ấm áp và hạnh phúc.

3.Chí tiến thủ.
Chí tiến thủ là quan niệm giáo dục không ngừng được đổi mới của cha mẹ trẻ cần chăm sóc đặc biệt, là động lực thúc đẩy chiến lược giáo dục và nâng cao hiệu quả giáo dục con trẻ.

4.Lòng tự tin.
Lòng tự tin giúp cha mẹ trẻ đặc biệt không lùi bước trước khó khăn, có niềm tin và dũng khí tiến về phía trước. Lòng tự tin cũng là phúc đức đứa trẻ được hưởng cả một đời từ cha mẹ.

5.Tình yêu thương.
Truyền đi một tình yêu, thắp sáng một hy vọng. Tình yêu thương của cha mẹ trẻ đặc biệt là sự đảm bảo cho quá trình trưởng thành lành mạnh của đứa trẻ.

6.Tính kiên nhẫn.
Kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu là bí quyết thành công để cha mẹ trẻ đặc biệt giúp con trẻ hồi phục sức khỏe, năng lực và phát triển một cách tốt nhất.

7.Tính bền lòng.
Tính bền lòng là sức mạnh vĩ đại của cha mẹ trẻ cần nuôi dạy đặc biệt. Tính bền lòng cũng giúp bậc làm cha mẹ kiên cường và can đảm hơn.

8.Lòng tốt (Tính thiện)
Lòng tốt sáng như ánh mặt trời, trong như nước, và hướng thuyền ra biển lớn. Lòng tốt không những cứu giúp được sinh mệnh đứa trẻ, mà còn cứu giúp được linh hồn đứa trẻ. Con người có lòng tốt vạn việc đều có thể giải quyết.

9.Lương tâm.
Bậc làm cha làm mẹ của trẻ chăm sóc đặc biệt dù khổ dù mệt cũng không oán thán.

10. Tính thơ ngây hồn hậu.
Th
ơ ngây hồn hậu là bản tính ‘Chân - Thiện - Mỹ” tốt đẹp giúp cho cha mẹ trẻ cần chăm sóc đặc biệt cởi bỏ được lớp vỏ phiền não, duy trì được mối quan hệ mật thiết với con cái và đem lại tiếng cười, tiếp thêm sức sống và niềm vui chung cho đại gia đình.

1 comments:

Unknown said...

Bài viết của bạn đúng nhung chưa đủ. Chỉ đúng khi con bạn còn nhỏ, khi con bạn trên 15 tuổi thì bạn sẽ thấy chưa đúng ở chỗ nào
--------------------------
Hang Nga
Thời trang trẻ em HangaKids
Bán quần áo trẻ em Hàn Quốc đẹp và rẻ tại TpHCM

Post a Comment