Photobucket

Đời sống tình dục của người câm và điếc

Thursday, May 26, 2011

| | |

Ngôn ngữ là tín hiệu giao lưu giữa con người với con người, ngôn ngữ là cách thức để giao lưu trao đổi tư tưởng tình cảm lẫn nhau. Do vậy, biểu đạt và tiếp nhận ngôn ngữ có giá trị quan trọng về nhiều mặt đối với cuộc sống con người. Người mất thính lực và không nói được được xưng hô là người câm điếc.

Nguyên nhân của bệnh câm điếc và tình hình phát bệnh mời tham khảo thêm Bệnh khiếm thính bẩm sinh. Người khiếm thính có dạng khuyết tật do bẩm sinh và dạng do sau này phát sinh bệnh lý khác dẫn đến khiếm thính.

Chỉ đơn thuần là khiếm thính hoặc bị câm và điếc đều không ảnh hưởng đến tình dục và phản ứng sinh lý giới tính. Thế nhưng, biểu hiện của đời sống tình dục hoặc hành vi tình dục của con người phần nhiều do sau này tiếp thu kiến thức mà thu lượm được. Những người từ nhỏ mất thính lực, khó tiếp nhận âm thanh, thông tin ngôn ngữ từ thế giới bên ngoài truyền đến thì sẽ gặp khó khăn, hạn chế nhất định đối với tâm lý dậy thì và sức khỏe giới tính. Thực tế cho thấy, rất nhiều trẻ em và thanh thiếu niên có được những kiến thức về sức khỏe giới tính đầu tiên thông qua những câu châm chọc, hài hước đến những câu thô tục được nói ra từ bạn cùng trang lứa hoặc anh chị lớn tuổi hơn; Cho đến khi thiếu niên có hứng thú nhất đinh với sức khỏe giới tính thì lại càng chú ý hơn đến vấn đề người khác đàm luận giới tính ra sao, cho dù những kiến thức kiểu truyền miệng này không phải đều đầy đủ tính khoa học, nhưng bỗng dưng đều trở thành những “kiến thức vỡ lòng về sức khỏe giới tính” của trẻ em. Để bù đắp những khuyết thiếu này, bậc cha mẹ của trẻ em câm và điếc có thể tiến hành giáo dục giới tính cho các em một cách chủ động và có kiến thức vào các giai đoạn dậy thì và trưởng thành tâm lý của các em.

Đối với một trẻ bình thường không khiếm khuyết, bắt đầu từ việc đi tìm hiểu một từ ngữ mới cho đến khi ý nghĩa của từ đó được lặp đi lặp lại vài trăm lần trong kho từ vựng của bản thân. Nhưng đối với trẻ câm và điếc, từ nhỏ đã bị mất đi khả năng kích thích thính giác, chỉ có thể dựa vào đọc khẩu hình môi hoặc ngôn ngữ ký hiệu thì theo nghiên cứu chỉ hiểu được ý nghĩa của các từ này đến 25%. Vậy là những thu lượm được của trẻ về sức khỏe giới tính và sinh sản, tình dục, về chủ động làm phong phú đời sống tình dục và phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo đều gặp khó khăn. Đương nhiên vấn đề này có thể được giải quyết một phần nào thông qua việc giáo dục bảo vệ sức khỏe vệ sinh giới tính hoặc tư vấn định hướng giới tính. Đối với trẻ bị câm và điếc tận dụng hết khả năng hình ảnh, phim ảnh làm tư liệu hoặc kể cả những phương pháp giáo dục giới tính phù hợp với lứa tuổi và hoàn cảnh khách quan; đính chính và sửa đổi những nhận thức mù mờ về giới tính và sức khỏe sinh sản, làm lành mạnh cách suy nghĩ của những trẻ câm điếc về giới tính để đảm bảo giúp cho họ sau này có được cuộc sống tình dục đạt chất lượng cao.

Đối với vấn đề hôn phối và sinh sản của người khiếm thính, thì không nên kết hôn giữa những người khiếm thính bẩm sinh với nhau, còn nếu những người khiếm thính bẩm sinh đã kết hôn với nhau thì một phía nam hoặc nữ nên thực hiện biện pháp triệt sản. Giữa những người khiếm thính do nguyên nhân bệnh lý khác phát triển sau này dẫn đến khiếm thính nếu kết hôn với nhau thì tốt nhất không nên sinh con vì nguy cơ tiềm ẩn con cái được sinh ra sẽ mắc chứng khiếm thính bẩm sinh là rất cao.
  

4 comments:

Jame Tiger said...
This comment has been removed by the author.
Jame Tiger said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

Welcome to Free Ebooks Download for Kindle Website. At here you can get many ebook.

Jame Tiger said...

Khu dân cư nam hà đông hà tỉnh bình thuận

Post a Comment